GỌISMS
Home / Tin tức / Câu hỏi thường gặp khi sử dụng chữ ký số

Câu hỏi thường gặp khi sử dụng chữ ký số

1. Gõ mật khẩu sai nhiều lần, USB Token bị khóa. Tôi phải xử lý như thế nào ?
  • Nếu USB Token bị khóa do gõ sai mật khẩu hoặc vì bất kỳ nguyên nhân gì, để Reset mã PIN chữ ký số quý khách vui lòng thực hiện theo hướng dẫn Tại đây

Mọi thắc mắc cần hỗ trợ thêm quý khách vui lòng gọi 1800 8000 nhánh 1

2. Một USB Token có thể sử dụng được cho 2 doanh nghiệp không ?

  • Về mặt kỹ thuật, một USB token có thể lưu trữ và bảo vệ nhiều Chứng thư số và các cặp khóa tương ứng, nhưng USB token chỉ có duy nhất 1 mật khẩu bảo vệ.
  • Về mặt pháp lý, mỗi Chứng thư số được coi như là con dấu của doanh nghiệp. Cách quản lý Chứng thư số giống như quản lý con dấu.
  • Vì vậy các doanh nghiệp khác nhau phải sử dụng USB token khác nhau để tránh việc sử dụng “con dấu” Chứng thư số của nhau một cách bất hợp pháp.
  • Hơn nữa, giá của USB token là không phải là lớn đối với doanh nghiệp, cá  nhân – nên không phải sử dụng chung USB token.

3. USB Token của Viettel-CA có thể sử dụng mật khẩu tiếng Việt không ?

  • Mật khẩu (PIN code) bảo vệ USB token không cho phép sử dụng tiếng Việt.
  • Xin Quý khách hãy tắt các bộ gõ tiếng Việt khi thiết lập mật khẩu hoặc sử dụng mật khẩu khi thực hiện ký điện tử, tránh trường hợp token bị khóa do gõ sai mật khẩu 3 lần.

4. Trường hợp mật khẩu của USB token bị lộ thì đổi mật khẩu như thế nào ?

  • Mật khẩu (PIN code) của thiết bị token dùng để bảo vệ việc sử dụng token trái phép.
  • Nếu quý khách nghi ngờ mật khẩu đã bị lộ thì có thể tự thay đổi bằng phần mềm quản lý thiết bị kèm theo Token.
  • Xin lưu ý : Quý khách phải tắt chế độ gõ tiếng Việt trước khi thay đổi mật khẩu token – nếu gõ sai mật khẩu 3 lần, token sẽ bị khóa.

5. Trong trường hợp hỏng hoặc mất thiết bị token thì doanh nghiệp phải làm gì? Liên hệ thủ tục cấp lại như thế nào ?

  • Do tính chất an toàn của chữ ký số, USB token lưu trữ và bảo vệ khóa bí mật của người dùng, không cho phép copy hay backup.
  • Nếu bị mất USB token, Quý khách nên nhanh chóng đến điểm cung cấp dịch vụ Viettel-CA làm thủ tục hủy Chứng thư số cũ, mua lại USB token và cấp lại Chứng thư số mới.

6. Trường hợp tôi đã có USB Token và muốn mua chứng thư số của Viettel-CA
Hiện tôi đã có USB Token, nhưng do nhu cầu tôi muốn chuyển sang mua chứng thư số của Viettel-CA. Xin cho biết thủ tục, giấy tờ cần thiết?

  • Trả lời:Bước 1 : Đề nghị Quý khách tham khảo tại đây để chuẩn bị các giấy tờ cần thiết.
    Bước 2 : : Quý khách mang giấy tờ theo yêu cầu đến các điểm cung cấp dịch vụ Viettel-CA gần nhất để đăng ký dịch vụ – nếu USB token của Quý khách tương thích với Chứng thư số Viettel-CA thì Quý khách không cần mua USB token mới.

    Lưu ý: Trường hợp usbToken là của nhà cung cấp khác, Viettel không thể hỗ trợ khách hàng reset mật khẩu, hoặc xóa CTS cũ trong usbToken do Viettel không có công cụ quản trị.

QUÝ KHÁCH CÓ NHU CẦU ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ CHỮ KÝ SỐ VIETTEL VUI LÒNG LIÊN HỆ :

Mr ANH TUẤN – Viettel Đà nẵng

Địa chỉ: 52 Duy Tân, Quận Hải Châu, Thành Phố Đà Nẵng

Điện thoại: 0984 194 999 – 0937 176 999

Email: Tuanva194999@gmail.com

Website: https://vietteldanang.com.vn/

 

Câu hỏi thường gặp khi sử dụng chữ ký số
5 (99.99%) 10693 votes

About tuanviettel

Check Also

DMS ONE Quản Lý Bán Hàng Online

DMS ONE GIẢI PHÁP QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI VÀ BÁN HÀNG GIỚI THIỆU VỀ …

Trả lời

error: Content is protected !!