HƯỚNG DẪN ĐỔI MẬT KHẨU WIFI VIETTEL
Quý khách hàng đang sử dụng dịch vụ internet Viettel Đà Nẵng thân mến, về cơ bản chất lượng dịch vụ và sự ổn định của internet Viettel luôn mang đến cho khách hàng sự hài lòng tốt nhất so với các nhà mạng khác. Nhưng trong quá trình sử dụng, ít nhiều chúng ta đều gặp phải sự cố lag mạng, hoặc gặp vấn đề về băng thông. Lý do thì có nhiều nhưng chủ yếu tập trung một vài lý do cơ bản như sau :
– Đa số khách hàng bị sự cố là những khách hàng sử dụng các gói cước có băng thông thấp, chạy trên nền Ip ảo do đó, trong trường hợp khi hạ tầng full hoặc chúng ta để lâu không reset lại thiết bị Modem thường xảy ra tình trạng này.
– Thứ 2 do bị lộ mật khẩu và nhiều người truy cập
– Thứ 3 số lượng người truy cập quá nhiều ví dụ quán caffee, quán nhậu…. thì công suất của 1 modem wifi không thể kết nối hết tất cả lượt máy truy cập ( Trường hợp này nên kéo thêm một đường mạng nữa hoặc mua thêm thiết bị phát sóng chuyên dụng )
? Thông thường, khi gặp sự cố, chúng ta thường tắt modem và bật lại, hoặc đổi mật khẩu. Lưu ý rằng, khởi động lại modem là điều tốt và nên làm, còn trường hợp đổi mật khẩu, nếu chúng ta chắc chắn rằng mật khẩu không bị lộ ra ngoài mà thì phương pháp đổi mật khẩu không hiệu quả. Chi tiết cách đổi như sau
Bước 1 : chúng ta đăng nhập vào trình duyệt và gõ vào địa chỉ ip sau : 192.168.1.1
bằng điện thoại hoặc trình duyệt chrome trên PC
Tên đăng nhập là “admin” – Chú ý admin viết thường
Mật khẩu đăng nhập là dòng chữ ZTEGC….. được dán phía mặt sau của modem
Khi đăng nhập vào sẽ bị cảnh bảo truy cập không an toàn, chúng ta chọn cấu hình nâng cao -> tiếp tục truy cập không an toàn sẽ ra kết quả như hình 1
Bước 2 : Trong giao diện hình 2, chúng ta thay đổi mật khẩu tại ô password tại mục wireless setting, sau đó bấm submit để hoàn thành việc thay đổi
- bấm vào nút “reboot” để reset lại modem ( Hình 2 )
khi đó mạng sẽ gián đoạn khoảng 2-3 phút và sẽ sử dụng lại bình thường
Sau đó bạn test và xem hiệu quả nhé, có thể dùng phần mềm speedtest như sau :