GỌISMS
Home / Tin tức / Tổng hợp các tình huống thường gặp liên quan đến 4G

Tổng hợp các tình huống thường gặp liên quan đến 4G

TỔNG HỢP CÁC TÌNH HUỐNG THƯỜNG GẶP LIÊN QUAN ĐẾN 4G

STT Câu hỏi Trả lời
1 KH phàn nàn đăng ký gói “trải nghiệm 4G” có 10Gb nhưng khi truy cập data vẫn bị tính lưu lượng trên 3G? –          Nguyên nhân: Do KH truy cập Data trên hạ tầng 3G (tức là máy đang chọn mạng 3G hoặc vào khu vực sóng 3G)

–          Hướng trả lời:

·         Viettel cung cấp gói “4G trải nghiệm” nhằm mục đích cho KH cảm nhận sự khác biệt về chất lượng và tốc độ của công nghệ 4G trước khi Viettel chính thức kinh doanh 4G.

·         Do đó, Viettel tặng 10Gb miễn phí trong 7 ngày trên hạ tầng 4G/ LTE để KH sử dụng và cảm nhận. Để sử dụng được trên hạ tầng 4G, KH cần bật chế độ 4G trên máy và sử dụng tại khu vực sóng 4G, đã đổi sim 4G.

·         Khi KH sử dụng trên sóng 3G thì sẽ tính cước/ trừ lưu lượng đúng theo gói Data KH đã đăng ký và đang sử dụng. Số lưu lượng KH đã đăng ký trải nghiệm trên hạ tầng 4G/ LTE  vẫn được giữ nguyên để KH sử dụng trong 7 ngày.

2 KH đang dùng gói cước data 3G đăng ký gói 4G xong có cần phải hủy gói 3G cũ đi không và có được bảo lưu lưu lượng trên 3G không? Hệ thống sẽ hủy gói data 3G cũ của khách hàng và chuyển sang gói data 4G mới. Sang chu kỳ tiếp theo KH sẽ được gia hạn theo gói data 4G mới.

Về việc bảo lưu lưu lượng gói data 3G cũ:

–            Chỉ bảo lưu với TB di động trả trước đang dùng gói data 3G giới hạn lưu lượng (MI10, MI30, MI50…) chuyển sang gói 4G, các trường hợp còn lại không bảo lưu

–            Riêng đối với TB di động trả sau đang tham gia chương trình ưu đãi kèm data và sử dụng đúng gói data của gói bundle (ví dụ CTKM 980: 1.000phút nội mạng + mimax): hệ thống vẫn bảo lưu lưu lượng và gói data cũ (Mimax), gói data 4G được hiểu là gói mua thêm lưu lượng và sử dụng đến hết tháng. Sang tháng sau, gói data 4G không tự động gia hạn, KH sử dụng data theo gói data kèm gói bundle (trừ gói 4G0 do gói này không có lưu lượng nên hiện tại hệ thống không cộng lưu lượng mà chuyển đổi sang gói 4G0 và gói 4G0 là gói cước chính).

3 KH đang dùng gói Data 3G đã đổi sim sang 4G và cài đặt chế độ mạng 4G thì có truy cập được trên hạ tầng 4G không? KH vẫn sử dụng được trên hạ tầng 4G theo chính sách gói data 3G (nếu KH sử dụng tại KV có sóng 4G)
4 Tại sao dùng 4G đã tắt chế độ « Dữ liệu di động » nhưng vẫn mất cước data (số tiền rất ít khoảng 25đ/ 50kb mỗi phiên)? Đây không phải là lỗi mà đây là bản chất công nghệ 4G, có xảy ra với các nhà mạng tại Việt Nam và trên thế giớiBản chất công nghệ như sau:

– Mạng 4G hiện tại là mạng data only (chỉ dùng dữ liệu), chưa có thoại, kể cả khi tắt data rồi, thuê bao vẫn giữ liên lạc với tổng đài, do vậy sẽ phát sinh 1 lưu lượng nhỏ data. Đây là đặc thù của công nghệ 4G so với 3G và các nhà mạng 4G trên thế giới đều gặp tình trạng này và chưa có giải pháp khắc phục).

– Cụ thể hơn, việc giữ liên lạc này chính là việc trao đổi dữ liệu của các ứng dụng (ví dụ zalo, viber, facebook, twitter hay instagram) với các hệ thống nên có phát sinh lưu lượng data. Ví dụ thống kê thử với ứng dụng Facebook, trong 1 giờ có phát sinh ~ 1700 kết nối giao tiếp với ứng dụng này. Mỗi lần truyền dữ liệu sẽ tiêu tốn một lượng data nhất định, chưa kể việc nâng cấp phiên bản của điện thoại (iOS, Android,…)

Do vậy,

ü  KH khi không dùng 4G để truy cập internet, vui lòng tắt data và chuyển về 3G/ 2G để tránh phát sinh lưu lượng như trên.

ü  Khi đi Roaming, cơ chế tính cước của mạng quốc gia KH đến sẽ quy định về cách tính cước và giá cước, vì thế tốt nhất để tránh phát sinh cước cao, KH nên chuyển về 3G để sử dụng.

5 KH sử dụng Sim 4G đi nước ngoài RMQT cần lưu ý điều gì? Lưu ý 1: Để sử dụng được 4G, ngoài các điều kiện như ở Việt Nam, Viettel phải có thỏa thuận với mạng khách => Tốt nhất KH nên chuyển chế độ 3G để việc sử dụng không bị gián đoạn

Lưu ý 2: Nếu dùng 4G đi roamming khi tắt dữ liệu data vẫn có thể bị phát sinh cước data roamming => Tốt nhất KH chuyển chế độ 3G và tắt chế độ Dữ liệu data trên máy để không bị phát sinh cước ngoài ý muốn

6 Tại sao KH dùng máy Iphone, đã đổi sim 4G, nhưng khi để chế độ LTE (hoặc 4G) thì bị tình trạng không nhận được cuộc gọi đến (hoặc thường xuyên nhận được MCA), không có sóng 4G? ü  Nguyên nhân do KH dùng máy Iphone nhưng với Phiên bản IOS < 9.3, với phiên bản IOS < 9.3 chưa được hỗ trợ truy cập 4G dẫn đến KH không sử dụng được.

ü  Hướng xử lý: Hướng dẫn KH cập nhật phiên bảo phần mềm mới nhất

7 Tại sao từ khi đổi sim 4G bị tình trạng không gọi đi được? Nguyên nhân do KH đang bật chế độ 4G Only (Chỉ dùng 4G). Tính năng  «chỉ dùng 4G » chỉ dùng được khi nhà Mạng hỗ trợ chế độ thoại 4G

–            Hiện tại, Viettel chưa hỗ trợ tính năng thoại trên nền 4G, mới hỗ trợ việc truy cập data, khi KH gọi đi hệ thống sẽ tự động chuyển về chế độ 3G để thực hiện thoại => Do đó, khi để chế độ Only 4G thì máy sẽ không chuyển về 3G được dẫn đến không gọi đi được

–            Hiện tượng này thường gặp trên các máy Sony, máy SKY …(những máy chọn được chế độ Only 4G)

8 TB di động không đăng ký gói data nào, KH đủ điều kiện tham gia chương trình trải nghiệm => KH muốn đăng ký gói 4G trải nghiệm thì phải làm thế nào? NVCSKH hướng dẫn KH soạn tin 4G gửi 191, sau khi đăng ký trải nghiệm 4G hệ thống sẽ đăng ký gói data mặc định MIMD cho thuê bao
9 TBTS đang sử dụng Mimax/Dmax theo chương trình KM hòa mạng mới Bundle kèm đúng gói data, đăng ký gói 4G0 thì truy cập Internet hệ thống trừ cước như nào? Riêng gói 4G0, sau khi đăng ký hệ thống sẽ hủy gói cước cũ của khách hàng và đăng ký gói 4G0 cho TB.
10 Lưu lượng các gói 4G cộng vào tài khoản nào? Cộng vào TK13 nếu gói 4G là gói chính
11 KH đang sử dụng gói học sinh đang đăng ký gói 4G, khi hủy gói 4G thì hệ thống sẽ trở về gói mặc định của học sinh hay MIMD? –          Nếu KH đang có sim 4G thì chuyển về gói MIMD_HSSV (gói này P.ĐT sẽ đưa tin sau)

–          Nếu KH đang có sim 3G thì chuyển về gói GP_SCL

12 KH đang dùng Mimaxsv và đăng ký gói FB30 nếu KH đăng ký lên gói 4G40, 4G70…. gói MimaxSV bị hủy thì gói FB30 có bị hủy không? Gói FB30 không bị hủy.
13 KH đang sử dụng gói TG01, và muốn đăng kí thêm 1 gói cước 4G thì gói TG01 có được bảo lưu không? Không bảo lưu
14 TBTT đang dùng gói 3G có giới hạn LL, KH đăng ký gói 4G thì có được cộng dồn lưu lượng còn lại không? Được cộng dồn
15 Các gói cước tháng 4G và các gói 4G mua thêm nếu không sử dụng hết lưu lượng, có được bảo lưu sang tháng sau không? Không bảo lưu.
16 KH đang đăng ký 4G0, nhưng máy không hỗ trợ 4G, bật dữ liệu di động có truy cập được Internet không? Có.
17 KH đăng ký song song gói trải nghiệm 10GB và 1 gói data 4G. Khi KH sử dụng sẽ trừ lưu lượng nào trước ? –          Khi sử dụng data trên hạ tầng 4G (trong khu vực có sóng 4G, bật chế độ 4G/LTE): hệ thống sẽ trừ lưu lượng gói trải nghiệm trước, hết lưu lượng trải nghiệm mới trừ vào lưu lượng gói data 4G

–          Khi sử dụng data trên hạ tầng 3G (khu vực không có sóng 4G hoặc khu vực có sóng 4G nhưng không bật chế độ 4G/LTE) : hệ thống sẽ trừ lưu lượng của gói data 4G

18 KH đang sử dụng gói cước SV đăng ký gói Trải nghiệm 4G, sau đó KH mua thêm MT7 thì khi truy cập trên nền 4G hệ thống sẽ trừ lưu lượng của gói nào trước? Sẽ trừ MT7 trước do MT7 là gói ngày, gói trải nghiệm sử dụng trong 7 ngày trừ sau.
19 KH đăng ký sử dụng thành công 4G sau đó có nạp thẻ cào data hỏi:

–          Lưu lượng quy đổi từ tiền sang data có như hiện tại không?

–          Có được dùng lưu lượng quy đổi sau khi nạp thẻ trên tốc độ 4G không?

–          Thứ tự trừ tài khoản sẽ như thế nào sau khi nạp thẻ cào data?

–          Lưu lượng quy đổi từ tiền sang data như hiện tại.

–          Được dùng lưu lượng quy đổi sau khi nạp thẻ trên tốc độ 4G

–          Trừ tài khoản thẻ cào data trước gói 4G

20 Nếu KH dùng sim 4G, máy 4G, không đăng ký gói data nào (cả 3G, 4G) thì khi bật chế độ 4G trên máy có bị tính phí không? Khách hàng sẽ không bị tính phí tuy nhiên tùy từng trường hợp cụ thể ví dụ nếu đăng ký gói mặc định thì vẫn sẽ bị tính cước
21 KH phản ánh cước các gói 4G cao, khi KH sử dụng hết lưu lượng bị chặn truy cập, muốn sử dụng tiếp phải mua thêm hoặc đăng ký lại? –          Giá cước 4G so với 3G không cao hơn (ví dụ: với 90.000 nếu KH đăng 3G gói Mimax90, KH sẽ được 1.2GB, trong khi ở 4G, KH có 3GB để sử dụng – gói 4G90).

–          Bản chất tốc độ truy cập 4G cao rất nhiều lần (khoảng 7-10 lần) so với 3G, do vậy khi truy cập 1 trang web/ download 1 trang phim/youtube, khi ở 3G, do phụ thuộc vào tốc độ nên nếu KH không thích load hết sẽ có bấm phím “quay lại” để hủy việc truy cập, tuy nhiên, ở 4G thì gần như không quay lại được vì tốc độ download rất nhanh, và như vậy hết cước/ trừ lưu lượng rất nhanh.

–          Do vậy, gói cước cung cấp trên 4G chủ yếu (5/6 gói) đều chặn truy cập để KH có thể kiểm soát chi phí của mình. Lúc này KH có thể quyết định dùng tiếp như thế nào cho phù hợp với mình.

22 KH đang sử dụng gói 4G (trừ gói 4G trải nghiệm) tuy nhiên vào khu vực không có sóng 4G (sử dụng sóng 2G,3G) thì hệ thống trừ lưu lượng truy cập gói 4G, KH không đồng ý do KH đã chấp nhận trả giá cao khi sử dụng 4G thì yêu cầu có chính sách hợp lý? –          Giá gói cước 4G so với 3G không cao hơn (lấy ví dụ: với 90K, nếu KH đăng ký gói 3G KH được 1.2GB (gói Mimax90) trong khi ở 4G,KH có 3GB để sử dụng – gói 4G90).

–          Hiện Viettel đã phủ sóng 4G trên toàn quốc, hầu hết các khu vực nên các khu vực không có sóng 4G không có nhiều. ĐTV xin KH cung cấp thông tin địa chỉ khu vực không  có sóng 4G để Viettel tối ưu.

23 KH mong muốn Viettel triển khai thêm các gói cước 4G giống 3G (KH truy cập hết LL tốc độ cao thì giảm tốc độ chứ không ngừng truy cập). Các bạn tham khảo hướng trả lời như sau:

–   Dịch vụ 4G khác 3G thực chất là ở tốc độ truy cập. Các gói cước hiện nay của Viettel cung cấp không có góp bóp băng thông với mục đích để KH cảm nhận sự khác biệt vượt trội/ rõ rệt của dịch vụ 4G.

–   Tuy nhiên, Viettel ghi nhận ý kiến đóng góp của KH để thời gian tới có thể cung cấp các gói cước 4G khác.

Tổng hợp các tình huống thường gặp liên quan đến 4G
5 (100%) 920 votes

About tuanviettel

Check Also

Khuyến mãi sim trả trước V90 Viettel

Khuyến mãi sim trả trước V90 Viettel, V90 Viettel nhận 60GB data + gọi miễn phí …

Trả lời

error: Content is protected !!